Vô vàn công dụng nếu bạn nhâm nhi tách cafe mỗi sáng
Một tách cà phê mỗi sáng giúp bạn khởi động ngày mới dễ dàng hơn. Đây là thức uống có khá nhiều công dụng, thậm chí giúp bạn giảm nguy cơ ung thư.
Trong nghiên cứu được công bố trên Tạp chí Dịch tễ học châu Âu với sự tham gia của khoảng bốn triệu người, kết quả đưa ra là giống nhau bất kể tuổi tác, cân nặng, hoặc người có các lựa chọn lối sống khác như thói quen ăn uống, hút thuốc hoặc uống rượu. Theo đó, lợi ích của cà phê đối với cuộc sống khỏe mạnh đã được nghiên cứu và chứng minh.
Tăng cường trí não
Không có gì ngạc nhiên khi cà phê làm tăng sự chú ý, tỉnh táo và tập trung, nhưng đó không phải là tất cả. Cà phê có thêm đường có thể biến bạn thành một thiên tài trong một thời gian vì sự kết hợp của caffeine và glucose kích hoạt một số khu vực nhất định trong não của bạn. Tuy nhiên, không bao giờ uống cà phê với một dạ dày trống rỗng vì điều đó sẽ làm phản tác dụng.
Ảnh minh họa
Bảo vệ cơ thể chống xơ gan
Video đang HOT
Cà phê có đặc tính bảo vệ gan. Trong nghiên cứu phân tích dữ liệu từ chín nghiên cứu trước đây với tổng số 430.000 người tham gia, cho thấy uống hai tách cà phê mỗi ngày giúp giảm 44% nguy cơ mắc bệnh xơ gan.
Giảm trầm cảm
Một nghiên cứu được các nhà nghiên cứu từ Trường Y tế Công cộng Harvard, Mỹ, cho thấy những phụ nữ uống bốn tách cà phê chứa caffein trở lên có nguy cơ bị trầm cảm thấp hơn 20% so với những người uống ít hoặc không uống gì cả. Các nghiên cứu đã cho thấy kết quả tương tự đối với nam giới.
Giảm cơ hội phát triển bệnh gút ở nam giới
Đây là một tin vui cho nam giới. Nghiên cứu cho thấy những người đàn ông uống nhiều cà phê có nguy cơ phát triển dạng viêm khớp này thấp hơn người không. Nghiên cứu này được thực hiện trong khoảng thời gian là 12 năm và có sự tham gia của 45.869 nam giới.
Giảm nguy cơ ung thư gan
Theo các nhà nghiên cứu, uống từ 1-3 tách cà phê mỗi ngày có thể giúp bạn ngăn ngừa ung thư gan. Cà phê hiệu quả gần như bằng nhau, cho dù đó là caffein hay khử caffein.
Ngược lại với cà phê, thứ đồ uống khác mà phần lớn nam giới ở Việt Nam ưa chuộng đó là bia và rượu đang làm giảm tuổi thọ nếu uống nó hằng ngày. Các nghiên cứu cho thấy, uống hơn năm lít bia mỗi tuần có thể rút ngắn tuổi thọ của người uống xuống khoảng 2 – 5 năm. Rượu cũng nguy hiểm không kém. Uống năm ly rượu trở lên mỗi tuần cũng có tác hại tương tự như bia đối với tuổi thọ.
Giảm nguy cơ bệnh tim
Một nghiên cứu được thực hiện ở Brazil cho thấy những người uống ba tách cà phê trở lên mỗi ngày ít bị xơ cứng động mạch hơn những người không uống. Điều này là do lưu lượng máu tự do hơn, dẫn đến giảm nguy cơ mắc bệnh tim. Kết quả tương tự cũng được tìm thấy trong một nghiên cứu khác được thực hiện bởi các nhà nghiên cứu ở Hàn Quốc.
Giảm nguy cơ mắc bệnh Alzheimer
Một số nghiên cứu đã chỉ ra rằng uống cà phê giúp cơ thể chống lại bệnh mất trí (Alzheimer). Chất caffeine được cho là tốt đối với bệnh này vì nó ngăn ngừa sự tích tụ beta-amyloid – là một trong những nguyên nhân chính gây ra bệnh Alzheimer.
Nghiên cứu cho thấy việc uống ba tách cà phê mỗi ngày có thể làm chậm sự xuất hiện của chứng mất trí. Và những phụ nữ uống nhiều cà phê (hơn 261mg mỗi ngày) có khả năng ít mắc chứng mất trí hơn người không uống là 36%.
Uống cà phê sáng giúp giảm stress
Do tác dụng kích thích thần kinh, cà phê làm tăng tiết những hormon stress như adrenalin, cortisol nên có thể tăng cường khả năng “chống trả hoặc bỏ chạy” giúp ta năng động, linh hoạt và thêm công suất cơ bắp để làm giảm tạm thời sự mệt mỏi.
Tăng cường quá trình tuần hoàn máu
Một nghiên cứu được thực hiện tại Nhật Bản về tác dụng của cà phê đối với quá trình tuần hoàn máu của những người không thường xuyên uống cà phê. Theo đó, mỗi người uống khoảng gần 30 ml cà phê. Sau đó, các nhà nghiên cứu xác định quá trình lưu thông của máu tới các ngón tay.
Kết quả cho thấy, những người uống cà phê thường xuyên tăng khoảng 30% lượng máu lưu thông trong khoảng thời gian hơn 75 phút so với nhóm người không uống cà phê. Sự lưu thông máu tốt hơn đồng nghĩa với việc lượng oxy vận chuyển tới các cơ nhiều hơn.
Ngô Huệ
Theo Đời sống Plus/GĐVN
Bác sĩ chỉ cách ăn uống dịp lễ Tết để không ảnh hưởng sức khỏe
Chủ tịch Hội Dinh dưỡng Việt Nam, nguyên Viện trưởng Viện Dinh dưỡng quốc gia, GS.TS.Lê Thị Hợp cho biết, dinh dưỡng không hợp lý khiến nhiều người gặp vấn đề sức khỏe trong dịp nghỉ lễ. Sử dụng không đúng cách, cân đối các loại thực phẩm khiến một số người mắc bệnh mạn tính không lây như bệnh gút , huyết...
Thiếu nữ 15 tuổi chạy xe máy 'kẹp ba', đánh võng rồi tông vào dải phân cách00:29
Khách Tây mê mệt 1 loại quả kì lạ ở Ninh Bình: Nhìn rất giống xoài nhưng không phải xoài, cách hái trái chưa thấy bao giờ00:24
Con gái lấy chồng cách nhà 6 bước chân, bố mẹ sang thông gia chơi 10 lần/ngày00:14
Vợ chồng Nghệ An nhận 'trông' 15 đứa trẻ miễn phí, dạy trục lúa, làm việc nhà00:46
'Giải mã' MV hơn 10 phút của Madonna: Những mất mát, tình bạn và cả nỗi ám ảnh kéo dài nhiều thập kỷ13:55Tiêu điểm
Tin đang nóng
Tin mới nhất

Viêm não tự miễn có nguy cơ tử vong cao nếu chẩn đoán muộn

Nhiều người nhập viện vì kiến ba khoang

Nguy cơ bệnh dại gia tăng trong mùa nắng nóng, không chủ quan khi bị chó mèo cắn

Suýt mất chân vì tắc động mạch cấp chi dưới, bác sĩ cảnh báo dấu hiệu không nên bỏ qua

Cảnh giác đúng mức với dịch bệnh Ebola

Bệnh sởi tái bùng phát, thế giới có đang lơ là?

Thực đơn mùa hè cho học sinh, giải pháp dinh dưỡng trong thời tiết nắng nóng

Điều bất ngờ khi ăn 1 quả trứng gà mỗi tối

Nếu duy trì lâu dài, những thói quen này có thể khiến nguy cơ tiểu đường tăng cao

2 khung giờ ăn khoai lang giúp giảm cân hiệu quả, rất tốt cho đường huyết

3 sai lầm khi uống nước, số 1 đang hại thận mà ít người biết

Thói quen này có thể làm tăng nguy cơ mắc 10 loại ung thư
Có thể bạn quan tâm

Chủ cơ sở yến sào che giấu doanh thu hơn 14 tỷ đồng để trốn thuế
Pháp luật
21:28:37 10/06/2026
Midu mặc váy rộng thùng thình bên chồng thiếu gia, thay đổi 1 thứ giống mẹ bỉm
Sao việt
21:23:53 10/06/2026
1 nam diễn viên vừa bị tuyên án 5 tháng tù giam, khóc xin khoan hồng giữa tòa vì mắc ung thư và trầm cảm
Sao châu á
21:19:40 10/06/2026
'Giải mã' MV hơn 10 phút của Madonna: Những mất mát, tình bạn và cả nỗi ám ảnh kéo dài nhiều thập kỷ
Nhạc quốc tế
21:15:32 10/06/2026
Lý do Liban có thể nắm giữ chìa khóa đối với tương lai cuộc chiến Iran
Thế giới
21:14:39 10/06/2026
Những bức ảnh cưới chưa từng công bố của cặp đôi hoàng gia Peter Phillips và Harriet Sperling
Netizen
21:08:15 10/06/2026
Loài cá nhỏ hơn chiếc tăm khiến hàng triệu người Amazon khiếp sợ, thậm chí còn đáng ngại hơn cả cá piranha
Lạ vui
21:07:32 10/06/2026
Bức ảnh phát ra tiếng khóc của một sĩ tử trước ngày thi tốt nghiệp THPT
Học hành
20:23:31 10/06/2026
Phim mới 'Lửa trắng' nối sóng 'Lời hứa đầu tiên' trên VTV3
Phim việt
20:10:34 10/06/2026
Sơn Tùng M-TP mất bao nhiêu tiền để chặn 1 ngã tư ở trung tâm Los Angeles quay mô hình chim Lạc?
Nhạc việt
20:06:12 10/06/2026
Những thói quen buổi sáng hại gan thận, giảm cả chục năm tuổi thọ
Thai phụ 38 tuần mắc căn bệnh nguy hiểm khiến máu chảy ồ ạt
Cách chống thoái hóa khớp đơn giản mà hiệu quả không thể ngờ
7 triệu chứng tiền tiểu đường bạn không nên bỏ qua
Ngâm chân mùa đông rất tốt nhưng vẫn đại kỵ với một số người
Ăn lẩu mùa đông tuyệt ngon nhưng không phải ai ăn cũng tốt cho sức khỏe, nhất là những nhóm người này
Đẩy lùi bệnh xương khớp, giữ lửa yêu
Lại thêm tin vui cho người thích uống cà phê: Kéo dài tuổi thọ
6 kẻ thù âm thầm 'giết thận' trong mùa lạnh, người Việt cần cảnh giác điều thứ 3
Cà phê đem lại nhiều lợi ích nhưng nếu uống sai cách, nó cũng gây tổn hại cho sức khỏe
Tin vui bất ngờ cho người thích uống cà phê
Những đối tượng "đại kỵ" với thịt bò, dù rất thèm cũng đừng ăn nhiều vì rất hại sức khỏe
Căn bệnh khiến đạo diễn Khải Hưng mù một mắt đáng sợ thế nào?
Mỹ tìm ra chất điều trị hiệu quả bệnh gút
Cẩn trọng khi mua sữa đậu nành đóng chai
8 lợi ích sức khỏe khi ăn dứa trong mùa hè
6 sai lầm khiến dầu gió càng bôi càng vô tác dụng
Bé 2 tuổi đau tai bất thường, bố mẹ "sốc" khi bác sĩ gắp ra thứ "đáng sợ" bên trong
Hiểm họa khôn lường từ nấm rừng: Kinh nghiệm dân gian bất lực trước độc tố
Lợi ích của quả ổi với sức khỏe
Siết chặt phòng chống bệnh dại tại cơ sở
Người tăng huyết áp uống nước lá tre có tốt không?
Chuyên gia cảnh báo bệnh viêm não Nhật Bản gia tăng trong mùa hè
Yêu cô gái dân tộc Chu Ru từ lần gặp đầu tiên, kỹ sư Úc quyết về Việt Nam ở rể
Khách Tây và chuyện ăn mít khi đến Việt Nam: Viết được thành tiểu thuyết 1.000 chương
Bùng binh tranh sủng gay cấn nhất showbiz: Vợ cả - tiểu tam liên tục đọ quà sang, sinh con cho 1 doanh nhân để khẳng định danh phận
Son Ye Jin thành thảm họa
Bí mật của Park Shin Hye và vợ "ông trùm" Bae Yong Joon sau chuyến du lịch chung gây bão
Phim Trung Quốc gây bão với cảnh 18+ nghẹt thở: Nhan sắc cặp chính khiến 50 triệu người mê đắm
Nếu cả đời chỉ được xem 1 tuyệt tác, đó chắc chắn là phim Hàn này: Nam chính 21 năm chưa từng thất bại
Cưỡng chế thi hành án tại nơi xảy ra vụ xịt nước vào thợ làm việc trên cao ở Hà Nội
Đúng 6h sáng ngày mai, thứ Tư 10/6/2026, Thần Tài nghênh đón vận may, 3 con giáp tài lộc dồi dào, tiền bạc đầy túi, sự nghiệp chạm đến đỉnh cao danh vọng
Clip hot: Park Shin Hye bụng bầu to vượt mặt cùng quý tử đẹp trai và đại gia đình "ông trùm Kbiz" Bae Yong Joon đi du lịch
Quan tài sắp chạm đáy huyệt, đám tang bỗng náo loạn: Cảnh tượng trước mắt khiến nhiều người ám ảnh
Hải Đăng Doo bị xoá hình ảnh khỏi show Say Hi Rực Rỡ hậu lùm xùm
Ca sĩ Nam Cường gây xôn xao
Xôn xao hình ảnh diễn viên Kinh Quốc lấy vợ lần 3 sau biến cố hôn nhân với đại gia Vũng Tàu
Nàng hậu bị chồng đại gia vứt bỏ vì bệnh nan y vừa qua đời vào sáng nay, bỏ lại 2 con thơ
Phản ứng của Lệ Quyên khi bị nói đứng bên bạn trai như cô cháu